Tổ khoa học tự nhiên và tổ khoa học xã hội tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo hướng “Nghiên cứu bài học”

Sinh hoạt tổ chuyên môn là hoạt động quan trọng trong công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trong nhà trường. Trong đó, sinh hoạt chuyên đề theo hướng nghiên cứu bài học là một trong những phương pháp hiệu quả giúp giáo viên không chỉ cải thiện kỹ năng giảng dạy mà còn nâng cao chất lượng dạy và học. Đây là một quá trình chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu, trao đổi để cải tiến phương pháp dạy học thông qua việc nghiên cứu các bài học cụ thể.

Với mục đích tăng cường khả năng tự học và đổi mới phương pháp giảng dạy; Nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập; khuyến khích chia sẻ, hợp tác và học hỏi giữa các giáo viên. Chiều ngày 25/11/2024 tổ KHXH và tổ KHTN trường PTDTNT THCS&THPT huyện Lương Sơn đã tổ chức hai tiết dạy học theo hướng nghiên cứu bài học với chủ đề:

– Môn Toán với tiết dạy “Phương trình quy về phương trình bậc nhất một ẩn

– Môn Tiếng Anh với tiết dạy “Unit 5: Theworld of work”

Sau khi thực hiện sinh hoạt chuyên đề theo hướng nghiên cứu bài học, các giáo viên trong hai tổ chuyên môn nhận thấy nhiều hiệu quả tích cực:

  1. Giáo viên tự tin hơn trong việc giảng dạy: Việc nghiên cứu bài học không chỉ giúp giáo viên nâng cao kỹ năng chuyên môn mà còn tăng cường sự tự tin trong việc tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh.
  2. Cải thiện phương pháp giảng dạy: Qua buổi sinh hoạt, giáo viên có thể nhận ra những hạn chế trong phương pháp dạy học của mình và tìm ra các cách thức mới để tổ chức lớp học một cách hiệu quả hơn.
  3. Học sinh học tốt hơn: Việc điều chỉnh phương pháp giảng dạy đã giúp học sinh tiếp thu bài học một cách dễ dàng hơn, hiệu quả hơn. Giáo viên đã biết cách tương tác với học sinh tốt hơn và tạo ra các hoạt động học tập sinh động.
  4. Khả năng hợp tác giữa các giáo viên tăng cao: Các giáo viên trong tổ chuyên môn đã có nhiều cơ hội để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy học, qua đó thúc đẩy sự hợp tác, học hỏi lẫn nhau trong công việc giảng dạy.
  5. 5. Đổi mới trong đánh giá học sinh: Sinh hoạt chuyên đề theo hướng nghiên cứu bài học còn giúp giáo viên có cái nhìn đa chiều về việc đánh giá học sinh, từ đó có những phương pháp đánh giá phù hợp và công bằng hơn.

Sinh hoạt chuyên môn, đặc biệt là sinh hoạt chuyên đề theo hướng nghiên cứu bài học, đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho giáo viên. Nó không chỉ giúp nâng cao chất lượng dạy học mà còn tạo cơ hội để giáo viên học hỏi và cải tiến phương pháp giảng dạy của mình. Việc áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Một số hình ảnh hoạt động trong buổi sinh hoạt chuyên đề

Tiết dạy môn Toán

Tiết dạy môn Tiếng Anh

Các tổ chuyên môn rút kinh nghiệm sau tiết dạy

Người viết bài: Nguyễn Hường – Phạm Nguyệt

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *